𝐓𝐢𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐭𝐚́𝐢 𝐭𝐚̣𝐨 𝐝𝐚 𝐆𝐞𝐧𝐢𝐞 𝐃𝐞𝐫𝐦𝐚 𝐌𝐚𝐭𝐫𝐢𝐱 𝐏𝐞𝐞𝐥 𝐒𝐨𝐥𝐮𝐭𝐢𝐨𝐧 1 irkhome.com/

𝐓𝐢𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐭𝐚́𝐢 𝐭𝐚̣𝐨 𝐝𝐚 𝐆𝐞𝐧𝐢𝐞 𝐃𝐞𝐫𝐦𝐚 𝐌𝐚𝐭𝐫𝐢𝐱 𝐏𝐞𝐞𝐥 𝐒𝐨𝐥𝐮𝐭𝐢𝐨𝐧 1 irkhome.com/

Da mỏng có nên tái tạo da không?

 

Da mỏng có nên tái tạo da không? Tái tạo da là phương pháp khá là quen thuộc của nhiều tín đồ làm đẹp, tuy nhiên phương pháp này có phù hợp với da mỏng hay không đang là băn khoăn của nhiều người.

Nếu không tìm hiểu mà tùy tiện thực hiện tái tạo da sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho làn da cho chị em chúng ta. Thế nên bài viết ngày hôm nay Genie sẽ cùng chị em đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Da mỏng có nên tái tạo da hay không nhé?”

Da mỏng có nên tái tạo da không? Nguyên nhân dẫn đến da mỏng?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng da bị bào mòn và trở nên mỏng đi bao gồm cả các yếu tố nội tiết và tác động từ môi trường bên ngoài. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

  • Quá trình lão hóa
  • Dùng mỹ phẩm kém chất lượng
  • Ánh sáng mặt trời
  • Thói quen sinh hoạt
  • Do di truyền
  • Thường xuyên tẩy tế bào chết

Da mỏng có nên tái tạo da không?

Những ai sở hữu làn da mỏng do bẩn sinh hoặc tác nhân nào đó từ bên ngoài gây ra thì không nên lựa chọn phương pháp tái tạo da để điều trị các vấn đề như lão hóa, thâm mụn, đen sạm.

Bởi vì công nghệ làm đẹp này có thể khiến da bị kích ứng trong quá trình thực hiện, chưa kể thời gian phục hồi da mất từ 25 – 28 ngày, trong thời gian này da bị mất đi lớp màng bảo vệ sẽ khiến da càng tổn thương hơn.

Do đó, những ai sở hữu da mỏng đang có ý định muốn tái tạo da thì cần suy nghĩ lại, bạn nên lựa chọn các phương pháp chăm sóc, dưỡng da nhẹ nhàng nha.

Da mỏng có nên tái tạo da không? Hướng dẫn cách chăm sóc da mỏng hiệu quả, an toàn

  • Tẩy trang và làm sạch da mặt

Điều quan trọng nhất để duy trì làn da khỏe mạnh là giữ cho da luôn sạch và lỗ chân lông được thông thoáng. Do đó, bước làm sạch da. Bởi nếu không loại bỏ bụi bẩn và cặn mỹ phẩm, lỗ chân lông sẽ bị tắt nghẽn.

Các dưỡng chất từ kem dưỡng da không thể thấm sâu vào da, dẫn đến việc dù chị em chăm sóc da nhưng da vẫn không có cải thiện, thậm chí trở nên tồi tệ hơn.

  • Toner giúp cân bằng da

Khi chăm sóc cho da mỏng bước toner không nên bỏ qua trong chu trình dưỡng da hàng ngày của mình. Toner thường có dạng lỏng và chứa các thành phần làm dịu da, cung cấp độ ẩm và cân bằng độ pH cho da.

Thông thường, toner sẽ được sử dụng ngay sau bước rửa mặt, khi da mặt vẫn còn ẩm và lỗ chân lông chưa hoàn toàn đóng lại. Lúc này, toner sẽ có tác dụng lấy đi toàn bộ cặn bẩn còn sót lại và loại bỏ dầu thừa, đặc biệt là đối với làn da dầu.

  • Dùng kem dưỡng ẩm hoặc serum dành cho da mỏng

Việc thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào da mới và khỏe mạnh là rất quan trọng đối với làn da mỏng. Sau khi sử dụng toner, hãy để da nghỉ khoảng 1-2 phút trước khi tiến hành sử dụng các loại serum hoặc kem dưỡng đặc biệt dành riêng cho da nhạy cảm.

Lý do bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da đặc biệt cho da nhạy cảm là bởi chúng thường có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và chứa các thành phần phù hợp với nhu cầu dưỡng da của làn da mỏng.

 

  • Đắp mặt nạ thiên nhiên cải thiện da mỏng

Để làm cho làn da trở nên khỏe mạnh, việc cung cấp đủ dưỡng chất là rất quan trọng. Sử dụng mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên có thể làm tốt điều này mà không tốn quá nhiều chi phí hay thời gian thực hiện.

  • Cách chăm sóc da mỏng bằng việc bổ sung collagen

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da bên ngoài, bạn cũng có thể bổ sung collagen cho cơ thể bằng cách uống. Collagen có vai trò quan trọng đối với việc duy trì làn da căng tràn và khỏe mạnh.

Vì vậy, việc bổ sung đủ lượng collagen hàng ngày cho cơ thể có thể giúp phục hồi làn da một cách hiệu quả, thông qua cơ chế tạo liên kết giữa các tế bào để sửa chữa tổn thương và nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

  • Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Chăm chỉ bôi kem chống nắng đều đặn, sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trong làn da của mình. Các vùng da không đều màu sẽ được cải thiện và tình trạng da tổng thể cũng sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

Với chị em có làn da mỏng và nhạy cảm, việc lựa chọn kem chống nắng với màng lọc mạnh là quan trọng, và cần tránh các sản phẩm chứa các thành phần có thể gây kích ứng như cồn và hương liệu.

  • Uống đủ nước

Cấp nước đầy đủ là điều quan trọng để duy trì làn da ẩm mịn, giảm thiểu vấn đề khô ráp và bong tróc. Nếu duy trì uống đủ nước mỗi ngày sẽ có làn da đầy sức sống, luôn ẩm mịn, căng mướt và tạo cảm giác tươi trẻ.

Vậy là qua bài viết phía trên chị em cũng đã biết câu trả lời cho “Da mỏng có nên tái tạo da không?”. Nếu da chị em nhạy cảm thì Genie khuyên chị em hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng peel da hoặc lột da sinh học nhé!

Stay Home

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *.

*
*
You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>